- Học nghệ thuật đầu tư dựa trên giá trị.
- Kinh nghiệm đầu tư thành công.

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Template - Cơ chế fallback trong template của Magento



Tóm gọn lại là: 
- Magento sẽ tìm một file trong gói template theo trình tự phân cấp, cho đến khi nào có thì thôi, nếu cuối cùng mà Magento không thấy thì sẽ báo lỗi.
- Tiện ích của viêc này là, trong quá trình thiết kế template cho Magento, bạn chỉ copy những file cần thay đổi từ gói template chuẩn, sẵn có trong Magento vào vị trí thư mục tương ứng trong gói template của bạn, sau đó chỉnh sửa, câp nhật những thay đổi.

Vậy khi cần thiết kế một Template trong Magento, BẠN CẦN GHI NHỚ CÁC QUY ƯỚC sau đây:

  • Tạo themplate tùy chỉnh của riêng bạn cần đóng gói nó lại trong Design-Package ( Gói thiết kế ) trong cấu trúc thư mục /your_design_package/default/
  • Đặt gói thiết kế trên vào Magento theo cấu trúc đường dẫn như sau /app/design/frontend/your_design_package/default  /skin/frontend/your_design_package/default và bắt đầu xây dựng template của riêng bạn.
  • Không nên copy tất cả các file trong base/default vào các thư mục ( tất nhiên là với vị trí tương ứng ) bên trong your_design_package/default. Chỉ copy những file mà bạn cần thay đổi nội dung mà thôi, vì sau này khi đọc lại mã code, bạn dễ dàng nhận biết những file bạn đã tác động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét